Tìm kiếm

Vào sáng ngày 13/11/2020, Đảng ủy Trường Cao đẳng Kinh tế Đối ngoại đã tổ chức đợt sinh hoạt chính trị toàn đảng bộ năm 2020. Đây là một trong những hoạt động thường niên nhằm thực hiện Nghị quyết Đảng bộ Trường nhiệm kỳ 2020-2025.

Đến tham dự và đồng thời là báo cáo viên có đồng chí Cao Văn Đức - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng Ủy Khối cơ sở Bộ Công Thương tại Tp. HCM.  Về phía Đảng bộ Trường có sự tham gia đông đủ của các đồng chí  trong Ban Chấp hành Đảng bộ Trường cùng toàn thể đảng viên.

Toàn bộ Đảng viên tham gia buổi sinh hoạt Chính trị Đảng Bộ năm 2020

Trong phần đầu, đồng chí Cao Văn Đức đã khái quát những nét chính về tình hình thời sự - chính trị trong và ngoài nước năm 2020, một năm với rất nhiều biến động trong bối cảnh Đại hội Đảng Cộng sản Việt Nam các cấp đã và đang diễn ra, tiến đến Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Bên cạnh đó, đồng chí cũng báo cáo kết quả Đại hội đại biểu Đảng bộ Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ XI nhiệm kỳ 2020-2025. Đại hội đại biểu Đảng bộ Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ XI nhiệm kỳ 2020-2025 là một sự kiện chính trị cực kỳ quan trọng, thu hút sự quan tâm của đảng viên nói riêng và của người dân nói chung. Thông qua phần trình bày của đồng chí Cao Văn Đức, đảng viên đảng bộ Trường đã được quán triệt đầy đủ, nhận thức sâu sắc về ý nghĩa, nhiệm vụ của Đại hội; về kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ Thành phố lần thứ X nhiệm kỳ 2015-2020; về mục tiêu, định hướng phát triển và bảo vệ thành phố trong 5 năm tới (2020-2025); về các chỉ tiêu, giải pháp và chương trình mục tiêu nhằm thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ Thành phố lần thứ XI nhiệm kỳ 2020-2025; kết quả bầu cử nhân sự Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố gồm 62 đồng chí và Ban Thường vụ Thành ủy gồm 16 đồng chí.

Đồng chí Cao Văn Đức báo cáo tại buổi sinh hoạt

 

 

Đồng chí Nguyễn Đức Minh báo cáo tại buổi sinh hoạt

Trong phần thứ hai, toàn thể đảng viên đã được nghe đồng chí Nguyễn Đức Minh – Bí thư đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường, đại diện cho Ban Chấp hành đảng bộ Trường báo cáo tổng kết công tác đảng bộ năm 2020. Báo cáo đã nêu bật những ưu điểm, kết quả đạt được của đảng bộ trong năm 2020 trên các mặt: lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị; công tác xây dựng Đảng; lãnh đạo công tác dân vận, quy chế dân chủ cơ sở và các đoàn thể chính trị - xã hội. Bên cạnh đó, báo cáo cũng thẳng thắn nêu rõ những hạn chế, khuyết điểm cũng như nguyên nhân gây ra hạn chế, khuyết điểm của đảng bộ trong năm. Với nguyên tắc tập trung dân chủ, mạnh dạn tự phê bình và phê bình, các đảng viên tích cực tham gia đóng góp ý kiến cho báo cáo, thảo luận phương hướng, biện pháp khắc phục các hạn chế, khuyết điểm của đảng bộ. Đại diện Ban Chấp hành đảng bộ Trường, đồng chí Nguyễn Đức Minh tiếp thu các ý kiến đóng góp để bổ sung, hoàn thiện báo cáo cũng như làm cơ sở xây dựng Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết đảng bộ Trường trong năm tới, với mục tiêu tiếp tục xây dựng đảng bộ Trường Cao đẳng Kinh tế Đối ngoại thật sự trong sạch, vững mạnh.